top of page
  • Writer's pictureJIENIEPEACH

How to กดบัตรคอนเสิร์ตไอยูที่เกาหลี

Updated: Aug 12



A.เกี่ยวกับคอนเสิร์ตไอยูที่เกาหลี


ปี 2024 IU HEREH WORLD TOUR CONCERT ENCORE : THE WINNING จัดขึ้นที่โซล จำนวน 2 รอบการแสดงในวันเสาร์และอาทิตย์ที่ 21-22 กันยายน เริ่มการแสดงเวลา 19.00 น. (เวลาเกาหลี) ทั้ง 2 รอบ


รอบกดบัตร IU HEREH : THE WINNING

การจองบัตรของแต่ละที่ จะแบ่งเป็น 2 รอบ และเปิดให้กดบัตรในเวลา 20.00 (เกาหลี) หรือ 18.00 (ไทย)

  1. อบ Pre-sale สำหรับ UAENA 7th gen Official Fanclub member - กดวันที่ 12 ส.ค. เวลา 20.00-23.59 KST หรือ 18.00 - 21.59 น. เวลาไทย - กได้ 1 ใบ/ID/รอบแสดง นั่นคือ เมมเบอร์ 1 คน กดบัตรได้ รอบวันเสาร์ 1 ใบ และรอบวันอาทิตย์ 1 ใบ - หากกดบัตรในรอบเมมเบอร์ไปครบแล้ว จะไม่สามารถกดบัตรในรอบทั่วไปได้ - ไม่ต้องลงทะเบียนแฟนคลับในเว็บเพิ่มเติม ไม่ต้อง verify ไม่ต้องใส่รหัสเมมเบอร์ยูแอนาใดๆ - ล็อคอินเข้าเว็บ Melon Ticket Global ด้วย Melon ID ที่ใช้สมัคร UAENA 7th gen Official Fanclub ระบบถูกผูกข้อมูลไว้ทั้งหมดแล้ว เราแค่ล็อคอินเข้าไปกดบัตรได้เลย (ส่วน Daum ID ใช้สำหรับสมัครแฟนคาเฟ่ไอยู ไม่เกี่ยวกับการกดบัตรคอนเสิร์ตครั้งนี้) - UAENA Official Member รุ่นอื่นนั้นหมดอายุไปแล้ว ไม่สามารถกดบัตรรอบนี้ได้ค่ะ ต้องเป็นคนที่สมัครรุ่นที่ 7 เมื่อต้นปี 2024 เท่านั้น ** จะมีการพิมพ์ชื่อเจ้าของไอดีลงบนบัตรคอนเสิร์ต และเมื่อไปรับบัตรตัวจริงที่บูธหน้าคอน สตาฟจะเช็คชื่อและหน้าตาของเรา ว่าตรงตามพาสปอร์ตหรือไม่ ดังนั้น ถ้าจะใช้ไอดีคนอื่นกดรอบพรีเซลล์หรือรอบเมมเบอร์ จะต้องให้เจ้าของไอดีไปรับบัตรให้ แต่ถ้ามีการเช็คบัตรคอนกับพาสปอร์ตที่หน้าประตูเข้าอีกรอบ ก็อาจจะเข้าคอนเสิร์ตไม่ได้นะคะ และสำหรับบัตรที่นั่ง VIP จะมีการตรวจสอบที่เข้มงวด เช่น ปั๊มหมึกล่องหนที่แขนเจ้าของไอดี แล้วสตาฟจะเช็คแขนที่โซนที่นั่งด้านใน เท่ากับว่า คนที่ไม่ใช่เจ้าของไอดี ไม่มีปั๊มแขน ก็จะเข้าคอนเสิร์ตไม่ได้ค่ะ**

  2. รอบทั่วไป สำหรับบุคคลทั่วไป - กดวันที่ 14 ส.ค. ตั้งแต่เวลา 18.00 น. จนถึงวันที่ 18 ก.ย. เวลา 21.59 น. (ไทย) - กดได้ 1 ใบ/ID/คน/รอบ หากเป็น ID ที่ใช้กดรอบเมมเบอร์ไปแล้ว จะไม่สามารถกดรอบทั่วไปได้


เว็บไซต์ที่ใช้กดบัตรและราคาบัตร

กดที่เว็บไซต์ Melon Ticket Global โดยปีนี้ค่าบัตรมี 5 ราคาตามโซนที่นั่ง โดยจะมีค่าธรรมเนียมการจองบัตรอีกประมาณ 2,000 วอน

  • VIP 187,000 วอน

  • R 165,000 วอน

  • S 143,000 วอน

  • A 121,000 วอน

  • B 88,000 วอน

ผังคอนเสิร์ต


B.วิธีเดินทางไปสถานที่จัดคอนเสิร์ต

  • ปี 2024 IU HEREH : The Winning จัดคอนเสิร์ตที่ Seoul World Cup Stadium

  • วิธีการเดินทางไป Seoul World Cup Stadium : นั่งรถไฟสาย 6 สีน้ำตาล ไปลงสถานี World Cup Stadium แล้วออกทางออก 1 หรือ 2 เดินต่ออีกประมาณ 200 เมตรก็จะถึงสนามกีฬาค่ะ

  • คลิกที่ชื่อเพื่อดูแผนที่ Seoul World Cup Stadium



C.สิ่งที่ต้องเตรียมก่อนกดบัตร

  1. UAENA Official Fanclub สำคัญมากที่สุดดด เพราะเราจะสามารถกดบัตรรอบ Pre-sale ได้ และเป็นตัวการันตีว่าเราจะกดได้บัตรแน่ๆ ค่ะ ศึกษาวิธีการสมัครได้ที่ link นี้

  2. บัตรเครดิตและเงิน การกดบัตรในเว็บ Melon Ticket ต้องใช้บัตรเครดิตชำระเงินเท่านั้นค่ะ สามารถหยิบยืมของคนอื่นได้ ชื่อบนบัตรเครดิตไม่จำเป็นต้องเป็นชื่อเราค่ะ จำนวนเงินที่ต้องเตรียมไว้ ประมาณ 90,000 - 189,000 วอนขึ้นกับบัตรที่กดได้ ซึ่งคิดเป็นเงินไทยประมาณ 2,300 - 5,100 บาทขึ้นกับอัตราแลกเปลี่ยน ณ ขณะนั้นค่ะ

  3. ตั๋วเครื่องบินและที่พัก ส่วนนี้ดูข้อมูลไว้คร่าวๆ ได้ค่ะ

  4. เตรียมเอกสาร เนื่องด้วยสถานการณ์โควิด ทำให้ต้องเตรียมเอกสารเข้าประเทศเกาหลีมากขึ้น ขอให้ศึกษาข้อมูลเพิ่มเติมกันได้เลยนะคะ หลักๆ ที่ต้องมี คือ K-ETA ค่ะ

ตัวอย่าง Checklist เอกสารที่เราเตรียม

K-ETA

Flight Itinerary

Hotel/Airbnb Itinerary

Passport

Email Concert ticket

ใบรับรองการทำงาน/ใบรับรองการเป็นนักศึกษา

แพลนเที่ยว

UAENA 7th gen member card (ปริ๊นต์หน้าที่เราสมัครยูแอนารุ่น 7 จากเว็บไซต์ Melon Ticket)

Health Travel insurance


D.วิธีการกดบัตร


1) sign in เข้าเว็บ Melon Ticket

2) กดคำว่า Melon ticket เพื่อกลับมาหน้าหลัก

3) เลื่อนหาหน้าไอยูที่รัก กด Coming soon เพื่อเข้าหน้ากดบัตรคอนเสิร์ต



4) รอเวลา 18.00 น. ไทย เมื่อถึงเวลากด refresh (F5)

*ตรงขั้นตอนนี้ เมื่อปี 2017, 2018 หน้าเว็บจะโชว์เวลานับถอยหลังให้เรา และรีเฟรชให้เอาเมื่อถึงเวลากด แต่ปี 2019 ไม่มีค่ะ ต้องกดเองทุกอย่าง ลุ้นมากๆ


5) จะขึ้นเป็นหน้าเว็บเดิมแต่เห็นวันคอนเสิร์ตอยู่ทางซ้ายให้กดเลือกวัน แล้วกด Get ticket



6) เว็บจะรันคิวให้เรา ตรงนี้ก็นั่งภาวนาวนไป แต่คิวรันเร็วมากค่ะ ของเราคิว 5204 ประมาณ 3 นาทีก็ได้เข้าหน้ากดบัตรแล้วค่ะ


7) เมื่อถึงคิวแล้วจะมี pop-up เด้งขึ้นมา ให้เราใส่รหัสตามตัวอักษร แล้วกด submit


8) จะเห็นผังคอนเสิร์ต กดเลือกโซนได้ที่รูปใหญ่ หรือรูปเล็กตรงมุมขวาบน หรือดูที่ Available seats ก็ได้

เมื่อเลือกที่นั่งได้แล้ว กด seat selection complete



9) ถัดไปเป็นหน้า select price จะแสดงราคาและจำนวนบัตรที่เรากดได้ แล้วก็กด Next ได้เลย


10) เข้าสู่หน้ากรอกข้อมูล จะมีชื่อนามสกุลและอีเมล์ของเราอยู่แล้ว ให้ใส่เบอร์โทรของเรา อย่าลืมใส่ 66 แทนเลข 0 ด้วยนะคะ เช่น เบอร์ 0819999999 ให้ใส่เป็น 66819999999 11) ติ๊กเลือก International credit card แล้วเลือกประเภทบัตรเครดิต VISA, Mastercard, JCB

และติ๊กถูกที่ Agreed to all terms แล้วกด Checkout เพื่อเข้าสู่หน้าชำระเงิน



12) ที่หน้าชำระเงิน ให้ติ๊กถูกที่ Agree to all และกรอกข้อมูลหมายเลขบัตรเครดิต, เดือนปีที่หมดอายุ แล้วกด Next เพื่อเข้าสู่หน้ากรอกรหัส OTP


13) หน้าถัดไปให้กรอกอีเมล์ ซึ่งอีเมล์คอนเฟิร์มการซื้อบัตร (Confirmation Email of Ticket Order) จะถูกส่งเข้าอีเมล์นี้ทันที (ระวังอย่ากรอกอีเมล์ผิด!!) ให้เก็บและปริ๊นต์อีเมล์นี้ไว้ด้วยนะ เสร็จแล้วกด Pay ได้เลย

!!สำคัญมาก!!

  • ถ้ากดบัตรได้สำเร็จ จะมีหลักฐาน 3 อย่างต่อไปนี้

  1. Confirmation Email Of Ticket Order จาก Melon Ticket : อีเมล์ยืนยันว่าเรากดตั๋วได้แล้ว

  2. KG INICIS CONFIRMATION Email : อีเมล์ยืนยันว่าเราชำระเงินเรียบร้อย

  3. My Ticket : มีข้อมูลตั๋วที่เรากดได้ใน My Ticket ในเว็บ Melon Ticket กดดูตรงมุมขวาบน

  • ถ้าได้รับเฉพาะ KG INICIS CONFIRMATION Email แต่ไม่ได้อีเมล์จาก Melon และไม่มีข้อมูลตั๋วใน My Ticket เราแนะนำให้กดตั๋วใหม่นะคะ ส่วนเงินที่ตัดบัตรเครดิตไปนั้น เดี๋ยวระบบจะคืนเงินกลับมา




E.วิธีเช็คที่นั่ง

เนื่องจากว่า!! จังหวะที่กดบัตรนั้น!! มันไฟลุกไปหมด!! ส่วนใหญ่จะจำไม่ได้ค่ะว่าเรากดได้ที่นั่งตรงไหน 5555 เราสามารถเช็คที่นั่งได้โดยกดตามนี้เลยย






F.วิธีรับบัตรคอนเสิร์ต

  • เราต้องไปรับบัตรคอนเสิร์ตตัวจริงที่บูธหน้าคอนเสิร์ต โดยสตาฟจะเช็คจากพาสปอร์ต ซึ่งชื่อนามสกุลภาษาอังกฤษและหน้าตาของเจ้าของไอดี ต้องตรงกับในพาสปอร์ตเท่านั้น (คนอื่นถือพาสปอร์ตไปรับแทนไม่ได้) เมื่อยืนยันตัวตนเรียบร้อย สตาฟจะใส่สายรัดข้อมือให้เรา

  • สำหรับที่นั่ง VIP สตาฟอาจจะเช็คข้อมูลเพิ่มเติม เช่น ให้บอกเบอร์โทร 4 ตัวท้าย, ปีเดือนวันเกิด ด้วย

G.เทคนิคการกดบัตร

  • กด allow pop-up ที่ browser ที่เราจะใช้กดบัตรก่อน เพราะต้องกดบัตรจาก pop-up ของเว็บ Melon

  • เปลี่ยนภาษาที่คีย์บอร์ดให้เป็นภาษาอังกฤษ เตรียมพร้อมต่อการกรอกรหัสความปลอดภัย

  • ให้เพื่อนช่วยกดได้นะ!! คือให้เพื่อน log in ด้วย account ของเราเอง โดยเพื่อนสามารถกดไปได้ถึงหน้าจ่ายเงินเลย แต่ถ้าคนใดคนนึงจ่ายเงินเสร็จแล้ว ที่นั่งที่คนที่เหลือกดไว้ก็จะจ่ายเงินต่อไม่ได้นะคะ

  • เช่น เราต้องการไปดูคอนเสิร์ตทั้ง 2 รอบ เสาร์และอาทิตย์ เราจะให้เพื่อนมาช่วยกดอย่างน้อย 1 คน เพื่อที่เราจะได้กดบัตรของรอบวันเสาร์ แล้วให้เพื่อนกดของรอบวันอาทิตย์ ให้เพื่อน log in ID เราและกดจ่ายเงินได้เลย ของเราเองก็กดจ่ายเงินได้ เพราะจองคนละรอบ

  • แต่ถ้า log in ID เดียวกันหลายเครื่องมากๆ อาจเจอปัญหากดบัตรแล้วหลุด บัตรไม่เข้าไอดีได้นะคะ ต้องระวังจุดนี้ด้วยค่ะ


H.สิ่งที่ต้องเตรียมก่อนไปดูคอนเสิร์ต

  • Confirmation E-mail การจองบัตรคอนเสิร์ตของเรา ให้ปริ๊นต์ไปด้วยนะคะ ป้องกันความผิดพลาด เคยเจอเคสที่สตาฟหาข้อมูลการจองบัตรเราไม่เจอด้วยค่ะ และใบอีเมล์นี้เอาไว้โชว์ให้ ตม. ดูได้ด้วย

  • Passport โดยชื่อนามสกุลภาษาอังกฤษต้องตรงกันกับบนบัตรคอนเสิร์ต สตาฟจะเช็คตอนที่เราไปรับบัตรที่หน้างานค่ะ

  • แท่งไฟไอคึ! ถ้ายังไม่มี ไปซื้อที่หน้างานหรือพรีออเดอร์ในเว็บแล้วไปรับที่หน้าคอนได้ค่ะ

  • ซ้อมแฟนช้านท์ และซ้อมร้องเพลง Heart เพลงประจำชาติ เพลงที่ยังไงก็ต้องมีในทุก setlist เพลงที่ไอยูและยูแอนาจะร้องด้วยกัน ต้องร้องได้นะทุกคนนน

จบแล้วค่าาา ~ หวังว่าโพสนี้จะเป็นประโยชน์แก่คนที่สนใจอยากไปดูคอนเสิร์ตที่เกาหลีได้บ้างไม่มากก็น้อยนะคะ เราอยากให้ไปกันเยอะๆ เพื่อจะได้นำประสบการณ์ความฟินที่ได้มาเล่าสู่กันฟัง มาแชร์ให้เพื่อนๆ ได้อ่าน เพราะคอนเสิร์ตของไอยูเป็นอะไรที่คุ้มค่าแก่การไปดูจริงๆ ไม่ว่าจะที่ประเทศไหน ไปให้กำลังใจน้องและให้ความสุขแก่ตัวเราเองเยอะๆ นะคะ รักไอยูเยอะๆ นะคะ 💜

10,857 views0 comments

Comments


bottom of page