top of page
  • Writer's pictureJIENIEPEACH

FAQ about IU Official Fanclub

Updated: Aug 15, 2020

คำถามที่พบบ่อยเกี่ยวกับ การสมัคร daum id, Melon id, IU Official Fanclub


Q1 : Official fanclub มีหมดอายุไหม ต้องต่ออายุทุกปีไหม

A1 : มีอายุ 1 ปี นับจากวันปิดรับสมัครของรุ่นนั้นๆ เช่นปีนี้ ปิดรับวันที่ 28 กค. 2019 ก็จะหมดอายุ 28 กค. 2020 หรือจนกว่าจะถึงวันที่เปิดรับสมัครรุ่นใหม่ และไม่จำเป็นต้องต่ออายุทุกปี ขึ้นกับความสมัครใจของเราว่าต้องการสมัครต่อหรือไม่ // การสมัคร official fanclub จะรับสมัครปีต่อปี จบไปเป็นรุ่นๆ เราสมัครรุ่นที่ 3 แต่ไม่สมัครรุ่นที่ 4 ก็ได้ค่ะ การสมัครแต่ละครั้ง แต่ละรุ่น ต้องเสียค่าสมัครเสมอค่ะ ไม่มีสมัครฟรี


Q2 : จำกัดอายุ จำกัดจำนวนผู้สมัครไหม

A2 : ไม่จำกัดค่ะ


Q3 : ไม่มี daum id ได้ไหม?

A3 : ไม่ได้ค่ะ เนื่องจากต้องกรอกข้อมูลตอนสมัคร IU Official Fanclub ใน Melon ticket แต่ถ้าไม่อยากสมัคร daum id จริงๆ ก็สามารถกรอกชื่อมั่วๆ ไปได้ค่ะ แต่จะไม่ได้รับสิทธิประโยชน์ในแฟนคาเฟ่นะคะ


Q4 : Melon id คืออะไร

A4 : Email ของเราที่ใช้เข้าสู่เว็บ Melon ticket


Q5 : เคยสมัคร daum id แล้ว แต่ลืม password ทำอย่างไร?




Q6 : หากสมัครและเข้าสู่ระบบ Daum ผ่าน Kakao account แล้วจะเข้าไปดู daum id ได้อย่างไร

A6 : มีวิธีการเช็ค 2 วิธีดังนี้ค่ะ

วิธีที่ 1

วิธีที่ 2

Q7 : อีเมล์ของ Melon กับ daum ไม่ตรงกัน ทำอย่างไร?

A7 : ไม่มีปัญหาค่ะ เพราะเป็นคนละระบบกัน


Q8 : สะกดชื่อนามสกุลภาษาอังกฤษผิด ไม่ตรงกับในพาสปอร์ตทำอย่างไร?

A9 : 1) ผิดที่ daum : ไม่มีปัญหาต่อการสมัคร IU Official Fanclub ค่ะ แต่จะมีปัญหาในกรณีที่ค้องการสมัคร IU Fancafe เพราะจะ verify ตัวตนไม่ได้ค่ะ

2) ผิดที่ Melon : มีปัญหาในการจองบัตรคอนเสิร์ต/งานอีเว้นท์ที่เกาหลี ซึ่งเราไม่สามารถกดแก้ไขชื่อในเว็บได้เอง ต้องส่ง Inquiry หรืออีเมล์ไปที่ customer service ของ Melon ticket ค่ะ ทั้งนี้ เราไม่มีประสบการณ์ตรงจึงตอบไม่ได้นะคะว่าสุดท้ายแล้วจะสามารถแก้ไขชื่อได้หรือไม่ค่ะ


Q9 : ใส่ที่อยู่เป็นภาษาไทยได้ไหม?

A9 : ไม่ได้ค่ะ ต้องใส่เป็นภาษาอังกฤษเท่านั้น โดยหากไม่มั่นใจที่อยู่ภาษาอังกฤษ สามารถพิมพ์เป็นภาษาคาราโอเกะได้เลย โดยไม่จำเป็นต้องใส่คำว่าตำบล (Tambon), อำเภอ (Amphoe) ให้ใส่เฉพาะชื่อไปได้เลย หรือจะใส่ก็ได้ค่ะ ตัวอย่างการใส่ที่อยู่ภาษาอังกฤษ 1605/8 หมู่ 9 ถ.บังแอนา หมู่บ้านแฮปปี้ยูแอนา ต.อีจีกึม อ.อีจีอึน จ.ไอยู ประเทศไทย 33160 Country : Thailand Street Address : 1605/8 Moo 9 Bangaena road Happy Uaena Village Tambon(ไม่ใส่ก็ได้) Lee Jigeum City : Lee Jieun State/Province : IU Zip/Postal code : 33160


Q10 : ใส่ข้อมูลที่อยู่จัดส่งผิด ทำอย่างไร?

A10 : สามารถกดแก้ไขข้อมูลได้ที่ My ticket > Change address ค่ะ แก้ไขได้ทั้งชื่อผู้รับ ที่อยู่ เบอร์โทร โดยต้องแก้ไขภายในระยะเวลาที่กำหนดเท่านั้น ก่อนที่ทางเว็บจะจัดส่งของมาไทยจะมีอีเมล์ส่งถึงเราว่าให้เข้าไปแก้ไขที่อยู่ได้ภายในวันที่เท่าไหร่ค่ะ



Q11 : ชำระเงินด้วยบัตรเดบิตได้ไหม?

A11 : ปี 2020 สามารถจ่ายเงินด้วยบัตรเดบิตที่ verified VISA แล้วได้ค่ะ โดยบัตรเดบิต VISA ที่ทำใหม่ส่วนใหญ่จะใช้จ่ายได้เลย แต่บัตรรุ่นเก่าๆ อาจจะต้องลองกดจ่ายดูก่อน ถ้าไม่ได้และมี pop-up โชว์แบบรูปด้านล่าง ให้ลองเปลี่ยน browser ที่ใช้ก่อน ถ้าไม่ได้อีกให้ลองโทรสอบถามธนาคารดูนะคะ


Q12 : จ่ายเงินแล้วต้องทำอะไรต่อ?

A12 : เมื่อชำระเงินเรียบร้อยแล้วจะมีอีเมล์ Confirmation of ส่งมา ให้เก็บอีเมล์นี้ไว้ เผื่อกรณีที่ไม่ได้รับของหรือส่งของไม่ครบค่ะ


Q13 : Member kits ได้อะไรบ้าง?

A13 : ทาง IU Official จะแจ้งรายละเอียดเกี่ยวกับ Member kits หลังจากปิดรับสมัครแล้วค่ะ ตัวอย่างของที่ได้เมื่อ 2 ปีที่ผ่านมา เช่น โฟโต้บุ๊ค, โปสการ์ด, โคมไฟแบบแผ่นอะครีลิก, มาส์กกิ้งเทป, สติ๊กเกอร์ เป็นต้น


Q14 : Member kits จะถูกส่งมาเมื่อไหร่?

A14 : รอทาง IU Official แจ้งอีกครั้งค่ะ น่าจะต้องรออย่างน้อย 2 เดือนขึ้นไปเนื่องจากมีการพิมพ์ชื่อ แฟนคลับลงบนบัตรประจำตัวของแต่ละคนค่ะ Q15 : ใส่ชื่อกับนามสกุลสลับตำแหน่งกันจะมีปัญหาไหม? ตอนใส่ชื่อนามสกุลเพื่อลงทะเบียนเว็บ Melon Ticket ให้ใส่ ชื่อ นามสกุล เช่น ธีรดนย์ ศุภพันธุ์ภิญโญ ให้ใส่ว่า Teeradon Supapunpinyo แต่หากใส่เป็น Supapunpinyo Teeradon ก็ไม่มีปัญหาในการรับสิทธิประโยชน์ต่างๆ ค่ะ ขอแค่สะกดถูกต้องตามบัตรประชาชน/พาสปอร์ตก็พอค่ะ

1,960 views0 comments

Comments


bottom of page